ครั้งแรกที่ Lacoste เปลี่ยนจระเข้บนอกเสื้อโปโลเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ 10 ชนิด

โลโก้จระเข้เป็นสัญลักษณ์ประจำ Lacoste มาช้านานกว่า 85 ปี แต่ในปีนี้แบรนด์ได้เปลี่ยนจากจระเข้ที่อยู่บนหน้าอกเสื้อโปโลเป็นสัตว์อื่นถึง 10 ชนิดเป็นครั้งแรกกับแคมเปญ “Save Our Species”



แม้จระเข้จะหายไป แต่ทำให้แบรนด์ดูยิ่งใหญ่ขึ้นทันตา เมื่อ Lacoste ออกแคมเปญใหม่ “Save Our Species” เป็นแคมเปญพิเศษทำร่วมกับเอเยนซี่ BETC Paris และสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันเป็นเวลา 3 ปี

ความสำคัญของแคมเปญนี้คือเปลี่ยนโลโก้ที่เป็นจระเข้บนอกเสื้อโปโล เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ทั้งหมด 10 ชนิด ทำเป็นเสื้อโปโลรุ่นพิเศษ Limited Edition เป็นการให้ความสำคัญกับสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์เหล่านั้น เพื่อสร้างความรู้ และความเข้าใจแก่คนทั่วไปให้มากขึ้น

แคมเปญนี้ได้ผลิตเสื้อทั้งหมด 1,775 ตัว แต่เสื้อของสัตว์ทั้ง 10 ชนิดมีจำนวนการผลิตไม่เท่ากัน Lacoste ได้ผลิตเสื้อตามจำนวนของสัตว์ที่เหลืออยู่ในป่า เช่น โลมา Vaquitas จำนวน 30 ตัว นั่นคือสามารถพบโลมา Vaquitas ในท้องทะเลได้เพียง 30 ตัวแล้วเท่านั้น หรือ Anegada Rock Iguana จำนวน 450 ตัว




ที่สำคัญวิธีการนำสัตว์ทั้ง 10 ชนิดประดับบนหน้าอกเสื้อ ยังใช้วิธีการปักเช่นเดียวกันกับการปักจระเข้

คอลเล็กชั่นนี้จะเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน Lacoste’s runway show ที่งาน Paris Fashion Week วางขายในราคา 150 ยูโร หรือ 183 เหรียญ หรือประมาณ 5 พันกว่าบาท รายได้จากการขายจะนำไปสู่การอนุรักษ์เผ่าพันธุ์ของสัตว์เหล่านี้

Comments

Popular posts from this blog

The $1,290 Balenciaga “T-shirt shirt” goes viral

พิษณุโลก-ร้านค้าระมัดระวังการจำหน่ายเสื้อสีเหลือง

10 stylish and comfortable polo shirts guys will want to wear this summer