พิษณุโลก-ร้านค้าระมัดระวังการจำหน่ายเสื้อสีเหลือง

ได้รับแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องการจำหน่ายเสื้อสีเหลืองในช่วงเดือนมหามงคลนี้ จะต้องไม่นำเสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ วปร. มาจำหน่ายเนื่องจากไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต
วันนี้บรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองหลายร้านที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ และพนักงานบริษัทจำนวนมากทยอยออกมาเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองนำไปสวมใส่ตลอดเดือนกรกฎาคม ตามที่รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วน สวมเสื้อเหลือง เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งบางร้านได้ใช้โอกาสนี้ระบายสินค้าเสื้อสีเหลืองที่ตกค้าง ปั่นเพื่อพ่อ เสื้อสีเหลืองลวดลายเก่า เสื้อสีเหลืองลายดอก และเสื้อยืดพิมพ์ลาย ทรงพระเจริญ ทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ มาจัดรายการ ลดราคาขายให้ในราคาส่งเริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาท ขึ้นไป 
นางสาวอรญา ดอนนอก พนักงานขาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพิษณุโลก เข้ามาแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ กรณีมีผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อสีเหลืองที่นำอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร.รัชกาลที่ 10 ประดับบนเสื้อเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐ ทางการต่างๆ ไม่ได้ผลิตเสื้อสีเหลืองที่มีอักษรพระปรมาภิไธยดังกล่าวประดับบนเสื้อออกมาจำหน่ายแต่อย่างใด มีเพียงเสื้อโปโล ราคาส่งภาพวาดฝีพระหัตถ์ของร้านจิตอาสา 904 มาจำหน่าย 
ซึ่งการผลิตและจำหน่ายเสื้อสีเหลืองที่นำอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร.ประดับบนเสื้อ จึงเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อสีเหลืองที่มีอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ประดับบนเสื้อเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับพระราชานุญาต
อย่างไรก็ตาม ทางร้านซึ่งเป็นร้านขายส่งจึงไม่นำเสื้อสีเหลืองในลักษณะดังกล่าวมาจำหน่าย ส่วนลูกค้าต่างเข้าใจส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองลายดอกต้นรวงผึ้งไปสวมใส่กัน รวมถึงเสื้อที่พิมพ์ หรือ ปักว่า ร.10 ทรงพระเจริญ

Comments

Popular posts from this blog

The $1,290 Balenciaga “T-shirt shirt” goes viral

10 stylish and comfortable polo shirts guys will want to wear this summer